TRƯỜNG MẦM NON PHÚ THÀNH B TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC THÁNG 10/2022

Nhằm nâng cao chất lượng công tác chuyên môn giáo dục mầm non và tạo điều kiện cho các giáo viên được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện Chương trình GDMN, xây dựng môi trường giáo dục lầy trẻ làm trung tâm. Đồng thời, giúp các lớp có thêm kinh nghiệm trong việc điều hành, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, hội thảo, thao giảng đạt hiệu quả và có chất lượng.

Chiều ngày 28/10/2022 Trường Mầm non Phú Thành B tổ chức thao giảng đợt 1. Nhằm khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên ý thức tự học, tự nghiên cứu theo tinh thần cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thao giảng lần này có 3 giáo viên tham gia dạy với 3 lĩnh vực khác nhau: Lĩnh vức phát triển nhận thức (3 – 4 tuổi); Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ (4 – 5 tuổi); và Lĩnh vực phát triển tình cảm kỹ năng xã hội (5 – 6 tuổi). Dự buổi thao giảng gồm có sự góp mặt của toàn thể cán bộ giáo viên trong nhà trường.

1

 Tiết dạy lĩnh vức phát triển nhận thức “Nhận biết phía trước, phía sau” lớp 3 – 4 tuổi

Thông qua tiết dạy các bé nhận biết được phía trước, phía sau so với bản thân. Nói được từ “Phía trước, phía sau”. Trẻ còn được tham gia vào các trò chơi để nhận biết.

Các giáo viên tham gia dạy các tiết thao giảng cơ bản nắm chắc được nội dung, yêu cầu bài dạy, tổ chức cho trẻ hoạt động linh hoạt, sáng tạo nhằm phát huy được tính chủ động, sáng tạo và phát huy được tích cực của trẻ.

2

      Tiết dạy lĩnh vức phát triển ngôn ngữ “Kể chuyện: Lợn con ở bẩn” lớp 4 – 5 tuổi

Đặc biệt trẻ rất hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động khi giáo viên sử dụng các vật liệu từ thiên nhiên vào tiết kể chuyện theo mô hình của lĩnh vực phát triển ngôn ngữ và tình cảm kỹ năng xã hội. Cùng với đó, trẻ còn được đóng vai hóa thân vào các nhân vật trong truyện, thể hiện được sắc thái biểu cảm và lời thoại của từng nhân vật.

3

Tiết dạy phát triển tình cảm kỹ năng xã hội “Kể chuyện: Ai đáng khen nhiều hơn” lớp 5 – 6 tuổi

         Bằng sự nổ lực, phấn đấu để từng bước nâng cao chuyên môn và năng lực sư phạm, các tiết dạy được xây dựng theo hướng “Lấy trẻ làm trung tâm”, giáo viên tham gia dạy đã đầu tư chu đáo về công tác soạn bài, chuẩn bị đầy đủ các loại đồ dùng đồ chơi, hệ thống tranh ảnh minh họa và một số thiết bị phục vụ dạy học khác

Qua đợt thao giảng chuyên môn và giáo viên dự giờ đã cùng thảo luận, nhận xét từng tiết dạy, từng hoạt động, về ưu điểm và nhược điểm. Những ưu điểm giáo viên học tập và áp dụng vào quá trình thực hiện, còn những nhược điểm giáo viên cần phải biết để khắc phục trong những lần giảng dạy tiếp theo để đạt kết quả tốt hơn.

                                                                                             Tác giả: Mai Thị Nhật Lan