TỔ CHỨC THAO GIẢNG THÁNG 12 NĂM 2022 CỦA TRƯỜNG MẦM NON PHÚ THÀNH B

Thực hiện kế hoạch thao giảng của trường Mầm non Phú Thành B năm học 2022 – 2023, ngày 28/12/2022 trường Mầm non Phú Thành B tổ chức buổi thao giảng tháng 12 cho giáo viên của trường với sự tham dự của Ban giám hiệu trường và tất cả các giáo viên của trường.

Buổi thao giảng của tháng 12 với 4 tiết dạy ở 3 lĩnh vực khác nhau: Lĩnh vực phát triển tình cảm kỹ năng xã hội – thẩm mỹ với hoạt động “Rèn kỹ năng cầm muỗng xúc ăn bằng tay phải” (25 – 36 tháng), lĩnh vực phát triển nhận thức với hoạt động “Tìm hiểu 4 nhóm chất dinh dưỡng” (3 – 4 tuổi), lĩnh vực phát triển nhận thức với hoạt động “Đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng, nhận biết chữ số 3” (4 – 5 tuổi), lĩnh vực phát triển ngôn ngữ với hoạt động “Làm quen chữ cái l, m, n” ( 5 – 6 tuổi).

Lĩnh vực phát triển tình cảm kỹ năng xã hội – thẩm mỹ các bé 25 – 36 tháng sẽ được tham gia vào hoạt động “Rèn kỹ năng cầm muỗng xúc ăn bằng tay phải” các bé sẽ được rèn kỹ năng cầm muỗng bằng tay phải khi ăn.

11111(Tiết hoạt động: “Rèn kỹ năng cầm muỗng xúc ăn bằng tay phải”)

Cùng với đó, các bé 3 – 4 tuổi sẽ được thể hiện khả năng phân biệt 4 nhóm chất dinh dưỡng của mình qua hoạt động “Tìm hiểu 4 nhóm chất dinh dưỡng”. Các bé sẽ rèn cho bản thân mình kĩ năng quan sát và trả lời câu hỏi của cô.

z4120148907187_190fcc972b63fe33f25b1aa9f79e3194

(Tiết hoạt động: “Tìm hiểu 4 nhóm chất dinh dưỡng”)

Với hoạt động “Đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng, nhận biết đếm khi tham gia vào trò chơi củng cố cùng cô và các bạn.

g

(Tiết hoạt động: “Đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng, nhận biết chữ số 3”)

Và cuối cùng với hoạt động “Làm quen chữ cái l, m, n”, có áp dụng chuyên đề tập huấn và tận dụng nguyên vật liệu tái chế, giúp trẻ nhận biết, cấu tạo của chữ l, m, n.

jhjh

(Tiết hoạt động: “Làm quen chữ cái l, m, n”)

Thao giảng sẽ giúp cho giáo viên chủ động, tích cực hơn trong bài giảng của mình. Hầu hết tất cả giáo viên đều có tinh thần chuẩn bị bài thật tốt cả về kiến thức chuyên môn lẫn thực tiễn, tìm hiểu, trao đổi với đồng nghiệp nhiều hơn để có một buổi dạy đạt kết quả cao nhất. Các tiết dạy của trường sẽ được xây dựng theo hướng “Lấy trẻ làm trung tâm”, tạo cho trẻ sự thích thú khi được tự trải nghiệm, tự khám phá thế giới sẽ giúp trẻ tự rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho bản thân và tích cực tham gia vào hoạt động của cô.

Sau các tiết dạy các giáo viên sẽ rút ra được kinh nghiệm cho bản thân hơn, đồng thời góp ý cho bạn đồng nghiệp, cùng nhau đưa ra những biện pháp tốt nhất để bản thân tự xây dựng các tiết dạy phù hợp với tình hình thực tế lớp mình, cùng với đó sẽ được học hỏi những ưu điểm và khắc phục được những hạn chế, làm tiền đề cho các buổi thao giảng tiếp theo đạt được hiệu quả cao.