Thực hiện kế hoạch của trường Mầm non Phú Thành B năm học 2024 – 2025, ngày 29/11/2024 tại trường Mầm non Phú Thành B tổ chức thao giảng tổ nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn cho giáo viên.
Chiều ngày 29/11/2024, tại Trường Mầm non Phú Thành B cô Trần Kim Ngọc tổ Nhà trẻ – Mầm – Chồi đã tham gia với tiết dạy phát triển thể chất (4 – 5 tuổi) cho các bạn đang học lớp Chồi 1. Sau tiết dạy có những nhận xét, đóng góp ý kiến từ các giáo viên trong tổ và từ đó đưa ra giải pháp cũng như các phuong pháp phù hợp hơn để chia sẻ và rút kinh nghiệm.
(Trẻ tự tin thực hiện vận động cơ bản “Bật – tách khép chân qua 5 ô”)
Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, công tác giảng dạy qua từng ngày, đặc biệt với giáo viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, nên thực hiện lên tiết dạy hoàn chỉnh về hoạt động bài dạy, đồ dùng đồ chơi, hình ảnh minh họa phục vụ cho hoạt động học.
Đến với hoạt động học “Bật – tách khép chân qua 5 ô” các bạn nhỏ đã rất tích cực tham gia hoạt động, mạnh dạng thực hiện cùng cô và các bạn.
Buổi học diễn ra thỏa mái của cô và trò. trẻ nhận ra được tên và cách thực hiện vận động “Bật – tách khép chân qua 5 ô”, đồng thời rèn luyện kỹ năng khéo léo khi bật cho trẻ.
(Khung cảnh các bé thực hiện vận động bật tách – khép chân qua 5 ô)
Không khí buổi nhận xét rút kinh nghiệm diễn ra vui vẻ, đồng nghiệp chia sẻ các vấn đề đã từng gặp và cho nhau lời khuyên, đưa ra các giải pháp giải quyết vấn đề gặp phải.
Thông qua hoạt động học về tiết dạy hôm nay và nhận được sự góp ý, rút kinh nghiệm là bài học vô cùng quý giá để giáo viên nâng cao chất lượng chuyên môn song đó cũng góp phần bồi dưỡng cho giáo viên trẻ. Giáo viên được thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua bài dạy. Trẻ hào hứng, hợp tác cùng với cô và có một tiết dạy cô tự tin, trẻ tích tực.
Đặc biệt sau khi tiết dạy kết thúc các thành viện trong tổ cũng đã thống nhất được về quy trình tiết dạy, một số kĩ thuật dạy học tích cực có thể áp dụng nhằm đảm bảo mục tiêu và thời lượng tiết dạy.
Với tinh thần tự giác nghiên cứu và dựa trên thực tế giảng dạy, các thành viên trong tổ đã mạnh dạn đóng góp ý kiến, đồng thời đưa ra những khó khăn, vướng mắc tại lớp mình để cùng tháo gỡ; đề xuất nhiều ý kiến tích cực góp phần triển khai hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm trong lần sinh hoạt tiếp theo.
(Buổi nhận xét góp ý rút kinh nghiệm sau tiết dạy của tổ)