Nhằm nâng cao chất lượng công tác chuyên môn giáo dục mầm non và tạo điều kiện cho các giáo viên được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện Chương trình GDMN, xây dựng môi trường giáo dục lầy trẻ làm trung tâm. Đồng thời, giúp các lớp có thêm kinh nghiệm trong việc điều hành, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, hội thảo, thao giảng đạt hiệu quả và có chất lượng.
Tổ chuyên môn Lá trường Mầm non Phú Thành B tổ chức thao giảng. Nhằm khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên ý thức tự học, tự nghiên cứu theo tinh thần cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thao giảng lần này có 1 giáo viên tham gia dạy với 2 lĩnh vực: Lĩnh vực phát triển nhận thức, lĩnh vực phát triển ngôn ngữ (5 – 6 tuổi). Dự buổi thao giảng gồm có sự góp mặt của toàn thể cán bộ giáo viên trong Tổ lá.
Đặc biệt trẻ rất hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động khi giáo viên cho trẻ đọc thơ và cử chỉ điệu bộ theo nọi dung bài thơ “Hoa kết trái”. Giáo viên chia lớp ra từng nhóm để cho trẻ cùng đọc thơ cùng cô. Sau đó cho cô cho trẻ củng cố lại bằng cách chơi trò chơi “Đính tranh thay từ”
Khi giáo viên sử dụng các hình ảnh của chủ đề, theo lĩnh để cho trẻ đếm ôn luyện đếm đến số 8. Sau đó, kết hợp cho chơi trò chơi để củng cố lại bài vừa mới học là số 8 thông qua các trò chơi “Kết bạn, Bingo, Lá 2 tranh tài”.
Bằng sự nổ lực, phấn đấu để từng bước nâng cao chuyên môn và năng lực sư phạm, các tiết dạy được xây dựng theo hướng “Lấy trẻ làm trung tâm”, giáo viên tham gia dạy đã đầu tư chu đáo về công tác soạn bài, chuẩn bị đầy đủ các loại đồ dùng đồ chơi, hệ thống tranh ảnh minh họa và một số thiết bị phục vụ dạy học khác.
Qua đợt thao giảng chuyên môn Tổ và giáo viên dự giờ đã cùng thảo luận, nhận xét tiết dạy, từng hoạt động, về ưu điểm và nhược điểm. Những ưu điểm giáo viên học tập và áp dụng vào quá trình thực hiện, còn những nhược điểm giáo viên cần phải biết để khắc phục trong những lần giảng dạy tiếp theo để đạt kết quả tốt hơn.